Chào mừng quý vị đến với Website của Phan Thị Hồng Nam.
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy đăng ký thành viên tại đây hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.
Lop2 Tuan 19 CKTKN

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thị Hồng Nam (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:08' 01-01-2010
Dung lượng: 237.0 KB
Số lượt tải: 141
Nguồn:
Người gửi: Phan Thị Hồng Nam (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:08' 01-01-2010
Dung lượng: 237.0 KB
Số lượt tải: 141
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 19
Thứ hai ngày 4 tháng 1 năm 2010
Đạo đức: TRẢ LẠI CỦA RƠI (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết :Khi nhặt được của rơi cần tìmcách trả lại của rơi cho người mất .
- Biết : Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà .được mọi người quí trọng .
- Quý trọng những người thật thà ,không tham của rơi
II. Tài liệu và phương tiện:
- Bài hát: Bà Còng.
- VBT Đạo đức 2.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Phân tích tình huống
- Yêu cầu HS quan sát tranh ở BT1 và nêu nội dung tranh.
- GV giới thiệu tình huống: Hai bạn nhỏ cùng đi học về, bỗng cả 2 cùng nhìn thấy tờ 20.000đ rơi ở dưới đất.
Theo em, hai bạn nhỏ đó có thể có những cách giải quyết nào với số tiền nhặt được?
- GV ghi nhanh lên bảng thành mấy giải pháp chính.
+ Tranh giành nhau.
+ Chia đôi.
+ Tìm cách trả lại cho người mất.
+ Dùng làm việc từ thiện.
+ Dùng để tiêu dùng.
- Nếu em là bạn nhỏ trong tình huống đó, em sẽ chọn cách giải quyết nào?
- GV kết luận: Khi nhặt được của rơi, cần tìm cách trả lại cho người mất. Điều đó sẽ mang lại niềm vui cho họ và cho chính mình.
Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến
- HS làmviệc cá nhân trên phiếu học tập (BT2 - VBT).
- GV lần lượt đọc từng ý kiến. Sau mỗi ý kiến, HS sẽ bày tỏ thái độ của mình bằng cách:
+ Giơ tấm bìa màu đỏ nếu tán thành.
+ Giơ tấm bìa màu xanh nếu không tán thành.
- GV yêu cầu một số HS giải thích lí do về thái độ đánh giá của mình đối với mỗi ý kiến.
- GV kết luận: Các ý kiến a, c là đúng. Các ý b, d, đ là sai...
Hoạt động 3: Củng cố
- HS hát bài “Bà Còng”.
- GV hỏi: Bạn Tôm, bạn Tép trong bài hát có ngoan không? Vì sao?
- Kết luận: Bạn Tôm, bạn Tép nhặt được của rơi trả lại người mất là thật thà, được mọi người yêu mến.
- Cảnh 2 bạn học sinh cùng đi với nhau trên đường; cả hai cùng nhìn thấy tờ 20.000đồng rơi ở dưới đất.
- HS phán đoán các giải pháp có thể xảy ra.
- HS thảo luận nhóm đôi để tìm cách giải quyết và nêu lí do.
- Đại diện các nhóm báo cáo.
- Sau khi làm xong, HS trao đổi kết quả bài làm với bạn bên cạnh.
- HS thực hiện.
- Cả lớp trao đổi, thảo luận.
- HS thảo luận.
- Vài em trình bày.
IV. Tổng kết:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS về sưu tầm truyện kể, các tấm gương, bài thơ, bài hát, ca dao, tục ngữ nói về không tham của rơi.
Toán: TỔNG CỦA NHIỀU SỐ
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nhận biết tổng của nhiều số.
- Biết cách tính tổng của nhiều số.
- Làm các bài tập: (BT1-cột 2; BT2-cột 1,2,3; BT3a)
II. Các hoạt động dạy - học:
1. Giới thiệu tổng của nhiều số và cách tính
a) GV viết lên bảng : 2 + 3 + 4 = … và giới thiệu đây là tổng của các số 2, 3 và 4.
GV giới thiệu cách viết theo cột dọc của 2 +3 + 4 rồi hướng dẫn HS nêu cách tính và tính
b) GV giới thiệu cách viết theo cột dọc của tổng 12 + 34 + 40 rồi hướng dẫn HS nêu cách tính và tính.
c) GV giới thiệu cách viết theo cột dọc của 15 + 46 + 29 + 8 rồi hướng dẫn HS nêu cách tính và tính (Đây là phép tính cộng có nhớ sang hàng chục)
GV yêu cầu HS đặt tính nhưng trong quá trình dạy học bài mới,
2. Thực hành tính tổng của nhiều số.
Bài 1: Tính
- GV gọi HS đọc từng tổng rồi đọc kết quả tính.
Bài 2: Tính
- Hướng dẫn HS tự làm bài vào vở (Tương tự bài 1)
Bài 3: Số?
- Tố chức trò chơi "Ai nhanh, ai đúng"
- Nhận xét, bình chọn tổ thắng cuộc.
- Em có nhận xét gì về các tổng trên.
3. Củng cố,
Thứ hai ngày 4 tháng 1 năm 2010
Đạo đức: TRẢ LẠI CỦA RƠI (Tiết 1)
I. Yêu cầu cần đạt:
- Biết :Khi nhặt được của rơi cần tìmcách trả lại của rơi cho người mất .
- Biết : Trả lại của rơi cho người mất là người thật thà .được mọi người quí trọng .
- Quý trọng những người thật thà ,không tham của rơi
II. Tài liệu và phương tiện:
- Bài hát: Bà Còng.
- VBT Đạo đức 2.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Phân tích tình huống
- Yêu cầu HS quan sát tranh ở BT1 và nêu nội dung tranh.
- GV giới thiệu tình huống: Hai bạn nhỏ cùng đi học về, bỗng cả 2 cùng nhìn thấy tờ 20.000đ rơi ở dưới đất.
Theo em, hai bạn nhỏ đó có thể có những cách giải quyết nào với số tiền nhặt được?
- GV ghi nhanh lên bảng thành mấy giải pháp chính.
+ Tranh giành nhau.
+ Chia đôi.
+ Tìm cách trả lại cho người mất.
+ Dùng làm việc từ thiện.
+ Dùng để tiêu dùng.
- Nếu em là bạn nhỏ trong tình huống đó, em sẽ chọn cách giải quyết nào?
- GV kết luận: Khi nhặt được của rơi, cần tìm cách trả lại cho người mất. Điều đó sẽ mang lại niềm vui cho họ và cho chính mình.
Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiến
- HS làmviệc cá nhân trên phiếu học tập (BT2 - VBT).
- GV lần lượt đọc từng ý kiến. Sau mỗi ý kiến, HS sẽ bày tỏ thái độ của mình bằng cách:
+ Giơ tấm bìa màu đỏ nếu tán thành.
+ Giơ tấm bìa màu xanh nếu không tán thành.
- GV yêu cầu một số HS giải thích lí do về thái độ đánh giá của mình đối với mỗi ý kiến.
- GV kết luận: Các ý kiến a, c là đúng. Các ý b, d, đ là sai...
Hoạt động 3: Củng cố
- HS hát bài “Bà Còng”.
- GV hỏi: Bạn Tôm, bạn Tép trong bài hát có ngoan không? Vì sao?
- Kết luận: Bạn Tôm, bạn Tép nhặt được của rơi trả lại người mất là thật thà, được mọi người yêu mến.
- Cảnh 2 bạn học sinh cùng đi với nhau trên đường; cả hai cùng nhìn thấy tờ 20.000đồng rơi ở dưới đất.
- HS phán đoán các giải pháp có thể xảy ra.
- HS thảo luận nhóm đôi để tìm cách giải quyết và nêu lí do.
- Đại diện các nhóm báo cáo.
- Sau khi làm xong, HS trao đổi kết quả bài làm với bạn bên cạnh.
- HS thực hiện.
- Cả lớp trao đổi, thảo luận.
- HS thảo luận.
- Vài em trình bày.
IV. Tổng kết:
Nhận xét tiết học.
Dặn HS về sưu tầm truyện kể, các tấm gương, bài thơ, bài hát, ca dao, tục ngữ nói về không tham của rơi.
Toán: TỔNG CỦA NHIỀU SỐ
I. Yêu cầu cần đạt:
- Nhận biết tổng của nhiều số.
- Biết cách tính tổng của nhiều số.
- Làm các bài tập: (BT1-cột 2; BT2-cột 1,2,3; BT3a)
II. Các hoạt động dạy - học:
1. Giới thiệu tổng của nhiều số và cách tính
a) GV viết lên bảng : 2 + 3 + 4 = … và giới thiệu đây là tổng của các số 2, 3 và 4.
GV giới thiệu cách viết theo cột dọc của 2 +3 + 4 rồi hướng dẫn HS nêu cách tính và tính
b) GV giới thiệu cách viết theo cột dọc của tổng 12 + 34 + 40 rồi hướng dẫn HS nêu cách tính và tính.
c) GV giới thiệu cách viết theo cột dọc của 15 + 46 + 29 + 8 rồi hướng dẫn HS nêu cách tính và tính (Đây là phép tính cộng có nhớ sang hàng chục)
GV yêu cầu HS đặt tính nhưng trong quá trình dạy học bài mới,
2. Thực hành tính tổng của nhiều số.
Bài 1: Tính
- GV gọi HS đọc từng tổng rồi đọc kết quả tính.
Bài 2: Tính
- Hướng dẫn HS tự làm bài vào vở (Tương tự bài 1)
Bài 3: Số?
- Tố chức trò chơi "Ai nhanh, ai đúng"
- Nhận xét, bình chọn tổ thắng cuộc.
- Em có nhận xét gì về các tổng trên.
3. Củng cố,
 
Các ý kiến mới nhất